tra điểm thi điểm chuẩn đại học cao đẳng năm 2012: Teen Và Tình Dục Làm Bừa -->
    Nghe Tab
        Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011 - 07:34 Teen Và Tình Dục Làm Bừa

        Teen Và Tình Dục Làm Bừa


        Dù chưa đủ tuổi để trưởng thành, không ít teen vẫn lao vào thế giới đầy mê hoặc của “trò chơi người lớn” theo cách nhắm mắt “làm bừa”.


        Một bộ phận không nhỏ teens đang xem nhẹ vấn đề tình dục. Người chưa “thử” thì tò mò mà kẻ “đã qua” thì mặc nhiên cho đó là “chuyện nhỏ”. Với trào lưu “tình dục công khai”, “tình dục dễ dãi”, một bộ phận giới trẻ đang tự làm hại chính mình?

        Tình dục chỉ là “cuộc chơi”?

        Hiện tượng quan hệ tình dục khi chưa đủ tuổi, hay quan hệ tình dục với nhiều hơn một người, đã trở nên “không còn gì đáng nói” trong một bộ phận teens.

        Một thời gian, những bài viết như “9x đi nhà nghỉ” đã làm biết bao các bậc phụ huynh hoang mang về lối sống đã “bắt đầu trở nên phức tạp” của con em mình. Nhưng có lẽ, “người lớn” sẽ còn giật mình hơn, nếu biết “việc đó” cũng chỉ là “hết sức bình thường” đối với “bọn nhỏ”.

        N.T.N ( 17 tuổi) đã trở thành “nạn nhân” của chính mình. Mới đầu chỉ nghĩ mọi chuyện rất đơn giản với những lần đi chơi vui vẻ. Bây giờ, ngoài tai tiếng, bạn ấy còn không thể “vực dậy” được lối sống của mình. Đi chơi đêm, đi khách là những cậu “teen teen” đã trở thành “nghề công khai” của T.N. Nghe chửi, nghe đồn thổi cũng dần trở nên quen tai với cô bạn.

        Một câu chuyện khác làm tôi không thể không kinh ngạc khi em trai tôi, một câu học sinh lớp 8 về kể lể rằng… bạn cùng lớp sắp nghỉ học để… lấy vợ!!!! Một cậu bé lớp 8 và cô bé lớp 7 với cái thai được 3 tháng. Hai bạn ấy sẽ làm cha, làm mẹ thế nào đây?

        N.A.Q (18 tuổi, du học sinh tại Mỹ) đã gần một năm nay không dám liên lạc với cha mẹ tại quê nhà vì … xấu hổ.

        A.Q sang Mỹ học được gần một năm thì có bạn trai, cũng là du học sinh người Việt, cái cảm giác được an ủi và yêu thương đã khiến hai người nghĩ tình yêu này có thể xác định một mối quan hệ bền vững. Họ đến với nhau chủ yếu do những ham muốn về thân xác.

        A.Q có thai, bạn trai thì cũng chỉ là một “cậu bé”, sợ hãi nên đã “bỏ trốn”. Hoàn toàn không thể trách ai, khi cả hai còn quá trẻ để biết và dám chịu trách nhiệm “lớn” như thế. A.Q bỏ học, về Việt Nam, không muốn bỏ đứa con mà cũng không dám đứng trước cha mẹ.

        Thời gian đầu, bằng số tiền còn lại, bạn ấy sống trong sự trốn tránh khổ sở cùng với đứa trẻ. Sau đó, A.Q đã phải rất vất vả để kiềm tiền nuôi con, khi chưa tròn 18 tuổi. A.Q tâm sự: “Cuộc sống của mình bây giờ chỉ biết có đứa con, đôi lúc tủi thân, chỉ biết ôm con mà khóc.”.

        Cuộc sống của A.Q “chỉ có đứa con”, còn cha mẹ bạn ấy thì sao? Họ cũng chỉ có mình A.Q. Họ sẽ thế nào khi biết A.Q đang phó mặc cuộc sống như thế? Tương lai đứa trẻ không cha sẽ đi về đâu khi mẹ nó không có nổi một công việc ổn định và nơi ở an toàn?

        ... Nhưng tổn hại không bao giờ là “đùa”

        Như tâm sự của V.L được đăng trên Kênh14, bắt đầu quan hệ khi còn quá trẻ, cô bé chỉ nghĩ rằng mình là người trẻ “hiện đại” và phải “thoáng” trong những nhu cầu thuộc về “bản năng” như thế. Và dần dần, đối với V.L tình dục đã trở thành “thú chơi” không mấy vui nhưng cũng không dễ bỏ! V.L đang “chơi” với chính cuộc đời mình.

        Đăng bởi: gaunhoibom

        « bài trước bài sau »
        Cho bình luận
            Cộng Album & Video
            Cộng Tên: Mã Nhúng: