tra điểm thi điểm chuẩn đại học cao đẳng năm 2012: Bi hài "chân ngắn" rượt theo "chân dài" -->
    Nghe Tab
        Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011 - 17:57 Bi hài "chân ngắn" rượt theo "chân dài"

        Bi hài "chân ngắn" rượt theo "chân dài"



        Chắc chắn sẽ có nhiều phóng viên, nhà báo mỉm cười khi nhắc tới những lần đi làm “chân ngắn” chạy cạnh đường đua của những “chân dài”. Nhiều trường hợp “chân dài” - “chân ngắn” trở nên thân nhau, sau quãng thời gian cùng đồng hành ở mỗi cuộc thi.

        Trong khi các “chân dài” dãi nắng, dầm mưa để tạo dáng chụp hình, thì những “chân ngắn” cũng “đồng cam cộng khổ” để… tác nghiệp. Và khi các “chân dài” đã chợp mắt thì “chân ngắn” tay xách nách mang những máy ảnh, máy tính xách tay, máy ghi âm… để “hoàn thành nhiệm vụ” trước khi trời sáng…

        Cú “sốc” của nhà báo

        Nhà báo N.B.L (Trưởng ban Văn hóa Thể thao - VnMedia) từng “không nói nên lời” khi tiếp xúc với một thí sinh trong buổi sơ tuyển của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Chả là trước khi sơ tuyển, Ban tổ chức chỉ biết căn cứ trên hồ sơ gồm ảnh và lý lịch trích ngang, nên khi các thí sinh “bằng xương bằng thịt” xuất hiện, có nhiều chuyện vui. Tại khu vực Hà Nội, ngay sáng sơ tuyển đầu tiên, xuất hiện một cô gái cao tầm 1,55m và nặng cỡ… 70kg, cô gái có gương mặt rất xinh.


        Chen chân tác nghiệp, nhiều khi cũng gặp cảnh “éo le”

        BTC thực sự bối rối, vấn đề không phải ở ngoại hình của cô mà là e ngại rằng tâm lý cô gái này có… vấn đề. Đến bây giờ nhà báo Bá Lục còn nhớ rõ: “Thấy tôi chụp ảnh, cô ấy tiến đến hỏi: Anh là nhà báo à? - Ừ, em là...? - Em là thí sinh. Tôi “sốc” mất 5 giây rồi trấn tĩnh. Em đến từ đâu? - Hà Nội anh ạ. Em hiện là người mẫu chuyên nghiệp của… Công ty Nghe nhìn Thăng Long… Tôi suýt phì cười, bởi em ấy nói dối, Công ty Nghe nhìn Thăng Long không hề liên quan đến mấy vụ người mẫu, người đẹp. Lát sau, một cô đồng nghiệp ghé tai bảo: “Anh ơi, vừa nãy cô bé đó còn bảo cho em tiền đấy, sợ quá”.

        Ban tổ chức lấy ý kiến “tham góp” của một số phóng viên về cách xử lý vụ này. Tôi cho rằng cứ cho cô ấy thi. Rồi BTC cũng để cô ấy thi. Đến phần mình, khi MC gọi tên thí sinh, cô bước lên đi một vòng quanh sân khấu rồi đứng yên ở… cánh gà, thay vì phải bước ra chỗ micro để giới thiệu bản thân. Bên dưới mọi người cười ồ. Một vị giám khảo lên tiếng: “Em ra sân khấu giới thiệu bản thân đi”. Cô ấy nghe xong lại “lượn” một vòng quanh sân khấu, rồi mới tự giới thiệu… Gặp một cô gái “có vấn đề” về tâm thần quả thật là cũng… hoảng”.

        Mất điện thoại vì danh bạ nhiều tên nghệ sĩ

        Ở Cần Thơ, phóng viên Đào Gia Long để quên điện thoại khi đi ăn sáng tại phòng ăn do BTC sắp xếp. Dù được BTC và công an địa phương hỗ trợ nhiều, nhưng phóng viên vẫn chẳng thể tìm lại chiếc điện thoại di động của mình. Oái oăm một nỗi, khi phóng viên nhắn tin xin chuộc lại điện thoại thì nhận được lời từ chối với lý do: “Thích điện thoại của anh vì trong danh bạ có số điện thoại của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng”. “Dã man” hơn, khi tôi chưa kịp khóa sim điện thoại trong chiếc máy bị mất, nhà báo Dương Bình Nguyên điện thoại cho tôi thì có người nghe máy và trả lời rằng “Chủ thuê bao này đã đi chơi gái”, khiến Dương Bình Nguyên ở đầu dây bên kia không hiểu tình hình ra sao…”, phóng viên Long ngậm ngùi kể lại.

        Tự dưng được giảm cân “miễn phí”

        Một số nữ phóng viên đùa nhau rằng: “Đi theo các cuộc thi hoa hậu nên tự dưng lại được thiếu ngủ và không ăn, chẳng cần phải tính đến chuyện uống thuốc giảm cân”. Hầu như các phóng viên đều rất vất vả trong những đêm chung kết cuộc thi hoa hậu. Ví dụ như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vừa qua, kết thúc đêm chung kết đã là 23h đêm, sau đó là họp báo. Họp báo xong cũng đã hơn 24h. Các phóng viên hối hả “chạy” về khách sạn, lao vào sửa ảnh, gỡ băng phỏng vấn tân hoa hậu, người nhà tân hoa hậu, á hậu, viết bài tổng kết, viết những chuyện bên lề của đêm thi…

        Đua nhau rượt theo "chân dài"

        Khi hoàn thành công việc thì trời đã gần sáng. Đến lúc đó, đa phần các phóng viên mới chợt nhớ ra từ chiều hôm trước mình đã không kịp ăn gì. Thậm chí, một số phóng viên vẫn cố ở lại “địa bàn” thêm một ngày để tranh thủ viết những tin bài “hậu” hoa hậu. Tâm lý viết nốt các đề tài liên quan đến cuộc thi, đến tân hoa hậu… để mau chóng trở về nhà cũng khiến các phóng viên làm đến “quên ăn, quên ngủ”.

        Vượt biển lúc nửa đêm

        Sau đêm chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt năm qua, nhiều phóng viên và người đẹp đều phải đi phà từ đảo Hòn Ngọc Việt qua biển để về thành phố Nha Trang, do đã quá giờ mở cửa của trung tâm điều hành cáp treo. Bản thân tác giả cũng là một trong những người phải đi phà qua biển vào lúc 1h30 sáng đó. Đa phần các người đẹp dự thi đều ở lại đảo cho tới hôm sau. Nhưng cũng có một số người về Nha Trang cùng người thân. Rất nhiều người bị say sóng, lúc đó cả “chân dài” lẫn “chân ngắn” cùng dựa vào nhau, cùng chia sẻ sự mệt mỏi, rã rời bởi cường độ của đêm thi cuối cùng, sau một chuỗi ngày hoạt động liên tục theo lịch trình cuộc thi.

        Đạo diễn Ngô Quang Hải đến xem đêm chung kết này, để động viên bạn gái là thí sinh Phương Mai. Anh nán lại khá muộn sau đêm chung kết, rồi lên phà về Nha Trang trước cho kịp chuyến bay sớm. Có sức vóc khỏe mạnh, vững chãi mà Quang Hải cũng phải thú nhận là “mình bắt đầu say sóng, nếu 5 phút nữa không cập bờ thì… gay lắm”. Nhưng cuối cùng, khi phà cập bến, đạo diễn vẫn nhiệt tình… liêu xiêu đi vẫy taxi cho các nữ phóng viên kịp về khách sạn để viết bài. Còn các phóng viên dù say sóng đến mờ cả mắt cũng cố đi cho nhanh để kịp gửi bài về tòa soạn. Cũng nhờ có công nghệ USB 3G nên cánh báo chí bây giờ cũng bớt vất vả với công đoạn đi “hứng wifi” để truyền tin bài, ảnh về tòa soạn.

        Có rất nhiều chuyện về hành trình của những “chân ngắn” đồng hành cùng các “chân dài”. Đó là những lần tác nghiệp để lại nhiều kỷ niệm. Có người sẽ không bao giờ quên lần phải đứng trên 4 bậc cầu thang mới có thể phỏng vấn hoa hậu Mai Phương Thúy. Người khác lại chẳng thể quên món quà là chiếc váy rất đẹp mà một thí sinh dành tặng mình, chiếc váy ấy được may theo số đo của thí sinh đó nên người được tặng… “còn lâu mới mặc vừa”... Chắc chắn sẽ có nhiều phóng viên, nhà báo mỉm cười khi nhắc tới những lần đi làm “chân ngắn” chạy cạnh đường đua của những “chân dài” . Nhiều trường hợp “chân dài” - “chân ngắn” trở nên thân nhau, sau quãng thời gian cùng đồng hành ở mỗi cuộc thi.

        Nhãn: , , , , , , , , , , , , , , ,

        Đăng bởi: gaunhoibom

        « bài trước bài sau »
        Cho bình luận
            Cộng Album & Video
            Cộng Tên: Mã Nhúng: