tra điểm thi điểm chuẩn đại học cao đẳng năm 2012: Gã trai “đào hoa” và những cú lừa ngoạn mục -->
    Nghe Tab
        Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011 - 08:12 Gã trai “đào hoa” và những cú lừa ngoạn mục

        Gã trai “đào hoa” và những cú lừa ngoạn mục




        Đối tượng Hà Trọng Đắc


        Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa vừa điều tra làm rõ hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Hà Trọng Đắc, SN 1993, trú tại phường Trần Phú, TP Hải Dương. Đắc đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của những nữ sinh viên ngây thơ, để lừa đảo chiếm đoạt thân xác và tiền bạc của họ.

        Kẻ bạc tình
        Sinh ra trong một gia đình nghèo, không có đầy đủ sự quan tâm của gia đình, 2 anh em Hà Trọng Đắc sống cùng với người bà đã cao tuổi. Tủi phận, chán nản, Đắc bỏ ngang con đường học hành khi lên lớp 10. Không muốn bà đã già yếu, lại phải gồng mình nuôi 2 đứa cháu, Đắc bỏ nhà lang thang ra Hà Nội kiếm sống.
        Trong những ngày tháng buồn chán ở thành phố, Đắc vào những trang mạng bằng điện thoại di động, lập nick “yeuem_maichiyeuem”, lấy tên là Hùng, để tán gẫu với những cô gái ham chơi trên mạng, rồi gửi ảnh cho nhau xem mặt. Được các cô gái hết lời khen ngợi vẻ đẹp trai, Đắc nảy ý định lợi dụng vẻ bề ngoài hào hoa của mình để lừa tình và tiền những cô gái tuổi đời còn non trẻ, nhẹ dạ cả tin. Với lối nói chuyện thu hút người đối diện và cách tán tỉnh điệu nghệ, Đắc đã làm cho hầu hết các cô gái gặp hắn đều sập bẫy tình, để tin tưởng tuyệt đối và trao trọn những gì quý giá nhất của đời con gái cho hắn. “No xôi chán chè”, sau khi quen được những cô gái khác mới lạ, hấp dẫn hơn, Đắc nghĩ cách chấm dứt mối tình cũ bằng những cú lừa ngoạn mục.
        Đại diện CAQ Đống Đa cho hay, trong tổng số 15 vụ lừa đảo do Đắc gây ra, hắn đã lừa được 9 xe máy, 6 laptop và nhiều điện thoại di động các loại của những người bị hại. Sau khi có trong tay những món đồ này, Đắc liên hệ với người quen là Nguyễn Thanh Bình, ở TP Hải Phòng và người bà con là Đào Duy Khánh, ở TP Hải Dương để tìm mối tiêu thụ, rồi lấy tiền nướng sạch vào “lô - đề”.
        Lắm “chiêu”
        Cuối tháng 4-2011, hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Đắc bị lực lượng Điều tra tổng hợp, CAQ Đống Đa phát hiện. Nằm trong nhà tạm giữ của CAQ Đống Đa, Đắc không thể nhớ hết tên các nạn nhân mà hắn đã lừa và chỉ nhớ những vụ hắn chiếm đoạt được tài sản có giá trị lớn.
        Theo lời khai của Đắc tại cơ quan điều tra, tháng 2-2011, hắn quen một cô gái tên A trên mạng chat “ola”. Sau nhiều lần tâm sự, 2 người hẹn gặp mặt nhau ở đường Nguyễn Trãi. Nhìn thấy vẻ hào nhoáng của Đắc, cô gái nhanh chóng xiêu lòng, Đắc đưa A đến phố Chùa Bộc mua quần áo và khi A bước ra khỏi phòng thử đồ để khoe dáng với “người yêu” đã không thấy Đắc và chiếc xe máy Honda Airblade của mình đâu nữa. Đắc khai sau khi lừa đảo, chiếm đoạt được chiếc xe máy của A, hắn mang đi bán lấy 11 triệu đồng ăn tiêu và đánh bạc hết.
        Trước đó, vào giữa tháng 1-2011, Đắc mượn chiếc xe máy Honda SH của bạn rồi đi lang thang trên đường phố Hà Nội. Phát hiện chị P, SN 1991, ở quận Đống Đa, đang đi chiếc xe máy Honda Click cùng chiều với mình, Đắc vờ tạo tình huống va chạm xe với cô gái này tại ngã tư Ô Chợ Dừa.
        Sau vụ tai nạn giao thông “hy hữu” trên, Đắc đã tiếp cận với chị P làm quen và tìm cách chinh phục được cô nữ sinh ngây thơ, và xinh đẹp này. Ngày 8-3-2011, sau khi quan hệ tình cảm với nhau được khoảng 2 tháng, Đắc rủ chị P đi ăn và mua sắm quần áo, sau đó lấy chiếc xe Honda Click cũng với thủ đoạn trên…
        Không muốn diễn mãi vai “công tử con nhà giàu”, Đắc tự xưng là công an và làm quen với chị T, SN 1985, thông qua chát trên mạng “ola”. Khi đã ngấm những lời nói như mật rót vào tai của Đắc, chị T mời Đắc về nhà mình ở Thái Nguyên chơi 2 ngày. Thấy trong chùm chìa khóa xe của bạn gái có chìa khóa nhà, Đắc lợi dụng lúc chị T sơ ý, mở cửa vào nhà lấy trộm tài sản. Bị người yêu phát hiện, Đắc tỏ ra ăn năn và xin chị T tha thứ. Mềm lòng trước người bạn trai quen qua mạng, chị T đã bỏ qua và rồi lại bị hắn dùng mọi thủ đoạn để lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị khác trước khi trở về Hà Nội.
        Với mỗi “bạn tình”, Đắc đều nghĩ ra cách để làm quen và tán tỉnh riêng. Đắc khai chưa có vụ nào hắn không lừa được nạn nhân, khi đã đưa vào “tầm ngắm”. Tuy nhiên, khi hành vi phạm tội của mình bại lộ, Đắc biết CAQ Đống Đa vào cuộc điều tra đã run sợ phải đối mặt với những hình phạt của pháp luật. Những cuộc nói chuyện hiếm hoi và ngắn ngủi với bà và em, khiến phần thiện trong Đắc dần trỗi dậy. Đắc muốn bắt đầu lại từ đầu để xây dựng cuộc sống mới, được đi học nghề và đi làm. Sau nhiều đêm suy nghĩ, Hà Trọng Đắc quyết định ra đầu thú tại cơ quan công an và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

        Nhãn: , , , , , , , , , , , , , , ,

        Đăng bởi: gaunhoibom

        « bài trước bài sau »
        Cho bình luận
            Cộng Album & Video
            Cộng Tên: Mã Nhúng: